วันอังคารที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2554

กรมป่าไม้เข้ายึดทรัพย์ผู้ต้องหา เตรียมขายทอดตลาด(ข่าวในจังหวัด)


                        

                        กรมป่าไม้มอบหมายให้นายสาโรจน์  บุญพร้อม เจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญงาน นำจนท.บังคับคดีประจำศาล จังหวัดภูเขียว เข้ายึดทรัพย์ นายสันติ  แก้วเบ้า   อดีตนายกอบต.นางแดด อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ
                        วันนี้นายสาโรจน์  บุญพร้อม  เจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญงาน หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ชย.(ภูเขียว) สำนักจัดการทรัพยากรป่าที่ 8นครราชสีมา เป็นแทนกรมป่าไม้ นำจนท.บังคับคดีประจำศาลจังหวัดภูเขียว และกำลังเจ้าหน้าที่ป่าไม้กว่า 10 นาย เข้ายึดทรัพย์ นายสันติ  แก้วเบ้า  อดีตนายกอบต.นางแดด อำเภอหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ กับพวกอีก 29 คน  ที่ร่วมเผาบ้านพักของหน่วยพิทักษ์ป่า ของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว ตั้งแต่ปี พ.ศ.2536 ที่เกิดความขัดแย้งระหว่างชาวบ้านกับเจ้าหน้าที่ป่าไม้ในสมัยนั้น
                         กรมป่าไม้ได้แจ้งดำเนินคดี พร้อมได้ฟ้องแพ่ง ทั้ง 29 คน แต่ทางกลุ่มแกลนนำทั้ง 29 คน หลบหนีไม่ยอมจ่ายค่าเสียหาย จำนวน600,000 บาทไม่รวมดอกเบี้ย กรมป่าไม้จึงมอบหมายให้นายสาโรจน์  บุญพร้อมเจ้าหน้าที่ป่าไม้ชำนาญงานนำเอาเจ้าพนักงานบังคับคดี ประศาลจังหวัดภูเขียว เข้ายึดทรัพย์  ได้เพียงรถจักรยานยนต์ได้เพียง คัน  ผู้ต้องหารายอื่นๆ จึงได้พากันหลบหนีไปก่อน
                          ส่วนนายสันติ  แก้วเบ้า     ได้นำรถยนต์ออกจากบ้านไปก่อน ที่บ้านยังคงอยู่แต่แม่ ก่อนยึดรถจักรยานยนต์  ได้มีปากเสียงกับเจ้าหน้าที่ สุดท้ายทางเจ้าหน้าที่ได้นำรถจักรยานที่จอดอยู่ใต้ถุนบ้าน นำไปตามกฎหมายเพื่อนำไปขายทอดตลอดต่อไป

อ้างอิง : http://www.chaiyaphumnews.com/index.php?option=com_content&task=view&id
=1979&Itemid=1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น